Mẫu hợp đồng thuê văn phòng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mẫu hợp đồng thuê văn phòng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
--------o0o-------
HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG
Số: ……/HĐ
Căn cứ vào Bộ Luật Dân Sự số 33/2005 QH 11 do Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khoá 11 thông qua ngày 14 tháng 06 năm 2005;
Căn cứ vào Luật Thương mại số 36/2005 QH 11 do Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khoá 11 thông qua ngày 14 tháng 06 năm 2005;
Căn cứ vào chức năng, trách nhiệm và khả năng của hai bên;
Hôm nay, ngày tháng năm tại ... các bên gồm:
Bên A (Chủ Nhà):
Công Ty
Địa chỉ:
Số
Điện thoại:
Fax:
Mã số thuế:
Số tài khoản:
Tại Ngân Hàng:
Đăng ký kinh doanh số:
Cấp bởi:
Đại diện:
Chức danh:
Bên B (Khách Thuê):
Địa chỉ:
Điện thoại:
Fax:
Mã số thuế:
Số tài khoản:
Tại Ngân Hàng:
Đăng ký kinh doanh số:
Cấp bởi:
Đại diện:
Chức danh:
Sau khi bàn bạc Hai Bên đi đến nhất trí kí Hợp Đồng Thuê Văn Phòng với các điều khoản như sau:
Điều 1: Các thoả thuận chính
1.1 Chủ quyền hợp pháp và Diện tích cho thuê
(i) Bên A cam kết có chủ quyền hợp pháp và/hoặc quyền cho thuê hợp pháp đối với toàn bộ toà nhà tại
(ii) Diện tích tại tại
Diện tích thuê: Tầng là
Bao gồm các quyền:
được sử dụng lối đi chung và cầu thang bộ dẫn đến diện tích thuê;
được sử dụng thang máy của tòa nhà;
được sử dụng đường ống, dây cáp điện, cáp điện thoại dẫn đến hộp kỹ thuật của tầng có diện tích thuê.
được sử dụng thiết bị, các tiện nghi và thiết bị cố định do Bên A cung cấp hoặc thi công và các dịch vụ chung của Tòa nhà do Bên A cung cấp cho khách thuê (vệ sinh, bảo vệ...).
1.2. Giá thuê
Giá Thuê : / m2 / tháng
Tổng Tiền thuê một tháng là:
/m2/tháng x
Giá trên bao gồm: thuế VAT và phí dịch vụ (an ninh vòng ngoài, tiền nước tại nhà vệ sinh , tiền điện cho thang máy và chiếu sáng công cộng), phí quản lý, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị của Bên A đã lắp đặt tại khu vực cho thuê. Ngoại trừ tiền điện trả theo công tơ riêng do Bên B lắp đặt tại diện tích thuê
Bên A sẽ cung cấp hoá đơn tài chính theo quy định sau khi Bên B thanh toán bất kỳ khoản tiền thuê và các khoản phí cho Bên A theo Hợp Đồng Thuê này.
1.3. Thời hạn thuê
03 năm.
Ngày bắt đầu thuê vào ngày tháng năm đến hết ngày tháng năm .
Ngày kết thúc thời hạn thuê :
Thời gian thuê ấn định 01 năm đầu không hủy ngang. Trường hợp một trong hai bên đơn phương hủy ngang hợp đồng trong thời gian 01 năm đầu, bên hủy ngang sẽ có trách nhiệm bồi thường cho bên kia số tiền tương ứng với 03 tháng tiền thuê nhà.
Giá thuê trên là ấn định trong suốt thời gian thuê. Hết thời hạn thuê, Hợp đồng thuê này sau đó có thể được gia hạn thêm 03 năm tuỳ vào sự lựa chọn của Bên B theo các điều kiện của Hợp đồng này ngoại trừ Giá Thuê có thể được điều chỉnh để phản ánh mức giá trên thị trường đối với các toà nhà tương tự ở vị trí tương tự trên cơ sở thống nhất và thoả thuận giữa hai bên.
Quyền lựa chọn gia hạn Hợp đồng sẽ được đề xuất ít nhất 03 (ba) tháng trước khi Hợp đồng thuê hết hạn bằng cách bên B gửi thông báo cho Bên A bằng văn bản về đề nghị tiếp tục thuê.
1.4. Mục đích thuê
Văn phòng giao dịch
1.5. Đặt cọc bảo đảm
Tiền đặt cọc bảo đảm:... tháng tiền thuê tương đương ... được thanh toán cho Bên A trong vòng 07 ngày làm việc đầu tiên kể từ ngày ký hợp đồng Cho Thuê.
Khoản đặt cọc này sẽ được giữ trong suốt thời gian thuê, không tính bất kỳ lãi suất nào trên nó và sẽ không được liên đới hoặc xem như là thanh toán tiền thuê, khoản tiền này sẽ được giữ để đảm bảo cho việc Bên Thuê tôn trọng và thực hiện các điều khoản và các điều kiện của Hợp đồng này.
1.6. Thanh toán tiền thuê lần đầu & bàn giao mặt bằng cho thuê
a/ Trong vòng 07 ngày làm việc đầu tiên kể từ khi ký Hợp Đồng Thuê này, Bên B phải thanh toán 06 tháng tiền thuê lần đầu tiên là:
b/ Bên A sẽ bàn giao mặt bằng cho Bên B vào ngày kí Hợp Đồng Thuê để Bên B tiến hành lắp đặt trang thiết bị văn phòng.
c/ Bên B được sử dụng 01 tháng miễn phí tiền thuê kể từ khi Bên A bàn giao mặt bằng cho Bên B và ký biên bản bàn giao để phục vụ việc lắp đặt trang thiết bị trong văn phòng thuê.
1.7. Các khoản thanh toán tiếp theo
a/ Các lần thanh toán tiếp theo Bên B thanh toán tiền thuê 06 tháng một lần.
b/ Thời gian thanh toán: Bên B phải thanh toán cho Bên A trước 10 ngày cuối cùng của kỳ thanh toán trước. Nếu chậm thanh toán thì Bên B phải chịu phạt lãi suất thanh toán quá hạn theo lãi suất Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam quy định.
Nếu sau 10 ngày Bên B chưa thanh toán tiền thuê thì trong vòng 15 ngày sau đó số tiền thuê sẽ được tính lãi suất với mức lãi suất 150% trên cơ sở mức lãi suất của Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam tại thời điểm đó
Sau thời hạn phạt 15 ngày trên mà Bên B chưa thanh toán cho Bên A thì Bên A có Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với Bên B mà Bên A không phải chịu bất cứ một khoản bồi thường nào cho Bên B. Đồng thời Bên B phải bồi thường cho Bên A 03 tháng tiền thuê nhà.
1.8. Hình thức thanh toán
Chuyển khoản bằng Đô La Mĩ hoặc Đồng Việt Nam theo tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam công bố tại thời điểm thanh toán
1.9. Ngày Bàn Giao
1.10. Thời gian lắp đặt trang thiết bị miễn phí
01 tháng miễn phí tiền điện, tiền nước cho Bên B lắp đặt trang thiết bị và trang trí văn phòng tính từ Ngày Bàn Giao Diện Tích Thuê.
1.11. Ngày bắt đầu tính tiền thuê
Kể từ ngày ký hợp đồng chính thức
1.12. Bàn giao của Chủ Nhà
Bên A bàn giao trần treo tiêu chuẩn văn phòng, hệ thống ánh sáng máng đèn phản quang tiêu chuẩn, nền bê tông phẳng, tường sơn, cửa sổ kính, đầu chờ điện thoại, đầu chờ ổ điện & công tắc, hệ thống phòng chống cháy tiêu chuẩn quốc gia, thang máy thang bộ, an ninh 24/24 và vệ sinh tại khu vực chung của Tòa nhà, máy phát điện dự phòng.
Bên A đảm bảo cho Bên B được sử dụng chung các cầu thang bộ; thang máy công cộng, hệ thống phòng cháy chữa cháy chung của toà nhà; an ninh vòng ngoài, chiếu sáng công cộng và vệ sinh tại khu vực công cộng (không bao gồm vệ sinh trong khu vực đã bàn giao cho Bên B).
1.13. Khách thuê lắp đặt trang thiết bị
Bên B lắp đặt trang thiết bị bằng chi phí của mình. Công việc lắp đặt trang thiết bị không làm ảnh hưởng đến kiến trúc và kết cấu của toà nhà và được Bên A phê duyệt thiết kế trước khi thực hiện.
1.14. Phí Tiện ích (điện, nước)
Phí tiện ích do Bên B thanh toán với Bên A theo mức tiêu thụ thực tế.
Tiền điện dùng cho thiết bị ánh sáng, điều hòa, thiết bị văn phòng… thực tế hàng tháng theo đồng hồ đo điện
Tiền nước sử dụng tại khu vệ sinh bao gồm trong giá thuê.
Khoản thanh toán sẽ trả cho Bên A trong vòng năm (05) ngày sau khi Bên B nhận được hóa đơn cho khoản thanh toán đó từ Bên A
1.15. Biển hiệu
Bên B được đặt biển tên công ty phía trước cửa diện tích thuê trông ra hành lang bên trong toà nhà và được nêu tên công ty tại Bảng biển hiệu chung của toà nhà.
1.16. Hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, internet, fax…)
Bên B sẽ đăng ký và thanh toán trực tiếp với Nhà Cung Cấp Dịch Vụ tại Việt Nam.
1.17. Giờ làm việc
7h00 – 19h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu và 7h00 – 13h00 thứ Bảy
1.18. Đỗ xe
Bên A sẽ bố trí cho Bên B chỗ đỗ xe miễn phí cho xe máy của nhân viên Bên B và xe máy, xe ô tô của cá nhân, tổ chức đến giao dịch với Bên B tại khu vực để xe của toà nhà trong giờ làm việc.
1.19. Máy phát điện
Có máy phát điện dự phòng. Bên A chạy máy phát điện thay thế trong trường hợp bị mất điện.
1.20. Chấm dứt Hợp đồng
Trong trường hợp một trong hai bên muốn chấm dứt Hợp đồng thuê trước thời hạn (ngoại trừ thời hạn không hủy ngang qui định tại Điều 1.3) thì phải thông báo bằng văn bản cho bên kia trước 03 tháng so với ngày mong muốn chấm dứt Hợp Đồng.
Nếu một trong hai bên không thông báo cho bên kia trước 03 tháng thì sẽ phải bồi thường cho bên kia 03 tháng tiền thuê.
Trong các trường hợp trên, Bên A sẽ hoàn lại cho Bên B số tiền đặt cọc và khoản tiền thuê trả trước sau khi đã trừ đi số tiền thuê thực tế tính đến ngày chấm dứt Hợp Đồng thuê.
Điều 2: Quyền và Nghĩa vụ của Bên A
Bàn giao cho Bên B quyền sử dụng riêng Diện Tích Thuê vào ngày Ngày Bàn Giao Diện Tích Thuê để Bên B làm trang trí, lắp đặt văn phòng.
Đảm bảo tính Pháp lý về quyền quản lý, sử dụng và hưởng dụng phần Diện Tích Thuê của toà nhà trên theo Pháp luật hiện hành của Nhà nước Việt Nam.
Nhanh chóng tiến hành việc lắp đặt, sửa chữa các thiết bị như đường dây ngầm mạng, điện thoại, đường điện, đường cấp thoát nước hoặc thiết bị công trình khác chung của toà nhà và có liên quan đến Diện Tích Thuê khi có yêu cầu của Bên B đối với các thiết bị do Bên A lắp đặt, và tự trang trảI các khoản chi phí phát sinh liên quan (trừ việc thay thế các loại bóng đèn, ổ cắm tại diện tích thuê sẽ do Bên B chịu trách nhiệm). Trường hợp Bên B có yêu cầu cảI tạo hoặc rỡ bỏ phần nhà vệ sinh của phần không gian thuê thì Bên A chịu trách nhiệm thực hiện và tự trang trảI các khoản chi phí phát sinh liên quan, và bố trí khu nhà vệ sinh chung của toà nhà để Bên B sử dụng.
Bên A có nghĩa vụ nộp các khoản thuế có liên quan đến khoản tiền Bên A nhận được từ Bên B, theo Luật Việt Nam.
Mỗi khi nhận bất kỳ khoản tiền nào do Bên B trả, Bên A có trách nhiệm cung cấp hoá đơn thuế Giá Trị Gia Tăng cho Bên B theo Hợp Đồng này.
Đảm bảo đầy đủ các dịch vụ tiện ích và Hệ Thống Cung Cấp Dịch Vụ được nối với Diện Tích Thuê như Bên A đã thiết kế và đã được lắp đặt để Bên B có thể sử dụng Diện Tích Thuê theo như các mục đích dự kiến của mình.
Thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế (nếu cần thiết) hệ thống điều hòa, thiết bị hoàn thiện bên ngoài Diện Tích Thuê, Diện Tích Công Cộng, đường đi bộ và các Hệ Thống Cung Cấp Dịch Vụ trong và xung quanh Tòa Nhà.
Bên A có quyền ra vào Diện Tích Thuê vào bất kỳ lúc nào thích họp với sự thông báo trước cho Bên B để kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng Diện Tích Thuê và các trang thiết bị do Bên A lắp đặt bên trong Diện Tích Thuê.
Không bán tất cả hoặc một phần của Toà nhà trong bất cứ lúc nào trừ khi trong hợp đồng bán bao gồm điều kiện mà việc bán đó không ảnh hưởng đến quyền lợi của Bên B trong hợp đồng thuê này.
Cung cấp toàn bộ dịch vụ của Toà nhà cho diện tích công cộng.
Duy trì, làm sạch, sửa chữa các tiện ích công cộng (thang máy, chiếu sáng khu vực công cộng, máy phát điện -) để đảm bảo tiêu chuẩn của tòa nhà.
Cung cấp dịch vụ thang máy 24/24
Làm vệ sinh ở khu vực công cộng
Cung cấp bảo vệ khu vực công cộng (ngoài diện tích đã bàn giao cho Bên B)
Cung cấp hệ thống PCCC chung của Toà Nhà.
Mua bảo hiểm tòa nhà (giá trị xây lắp) theo qui định
Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam
Điều 3: Quyền và Nghĩa vụ của Bên B
Sử dụng Diện Tích Thuê đúng theo mục đích thuê như đã thoả thuận là văn phòng giao dịch.
Được vào ra diện tích thuê của mình bất cứ lúc nào nhưng không làm ảnh hưởng đến an ninh và vệ sinh chung của tòa nhà.
Không được cho thuê lại, chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ Diện Tích Thuê và các trang thiết bị của Bên A lắp đặt bên trong Diện Tích Thuê khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Bên A.
Thanh toán tiền thuê đúng hạn.
Không để các tầng nhà của Diện Tích Thuê bị quá tải quá mức.
Mọi việc sửa chữa, cải tạo, lắp đặt bổ sung các trang thiết bị làm ảnh hưởng đến kết cấu của toà nhà… Bên B đều phải có văn bản thông báo cho Bên A. Bên B chỉ được tiến hành các công việc này sau khi Bên A đồng ý bằng văn bản. Trong quá trình sử dụng, Bên B sẽ phải thông báo cho Bên A về những hư hại hoặc sai sót trong Diện Tích Thuê. Bên B sẽ không thay đổi các yếu tố kết cấu của Toà Nhà ngoại trừ các công việc được Bên A chấp thuận bằng văn bản.
Bên B ký nhận vào biên bản bàn giao trang thiết bị của Tòa nhà trong diện tích thuê do Bên A trang bị.
Chịu trách nhiệm về tất cả những hư hại hoặc mất mát xảy ra đối với Thiết Bị của Bên A đã bàn giao trong quá trình sử dụng hoặc thiếu sót của Bên B (ngoại trừ các hao mòn thông thường) và phải chịu trách nhiệm về hư hại do bên thứ ba gây ra phát sinh từ việc Bên B sử dụng Diện Tích Thuê, trừ trường hợp hư hại hoặc mất mát đó do Bên A hoặc nhân viên, cán bộ, khách, khách mời, nhà thầu của Bên A gây ra. Bên B sẽ chịu trách nhiệm đối với tài sản riêng của mình.
Tuân thủ nghiêm ngặt các luật của Việt Nam đã được công bố và được cung cấp công khai về vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy được ban hành vào từng thời điểm.
Đảm bảo trật tự trị an, vệ sinh công cộng, PCCC tại khu vực thuê mà Bên A đã bàn giao cho
Bên B.
Giữ gìn nội thất của Diện Tích Thuê luôn ở tình trạng tốt, sạch sẽ, sửa chữa và bảo quản thích hợp trong suốt thời hạn của Hợp đồng thuê này (ngoại trừ hao mòn thông thường).
Bồi hoàn cho Bên A những chi phí hợp lý mà Bên A phải chi do phải sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận hỏng hóc hoặc bị hư hại của Diện Tích Thuê (ngoại trừ hao mòn thông thường) trong trường hợp những hư hại này do Bên B, nhân viên, khách, nhà thầu của Bên B gây ra trong thời hạn của Hợp Đồng Thuê này.
Khi kết thúc thời hạn của Hợp Đồng Thuê (hoặc hết thời gian gia hạn), Bên B sẽ bàn giao lại cho Bên A Diện Tích Thuê trong tình trạng tốt về mọi mặt và dọn đi bằng chi phí và phí tổn do Bên B chịu và khôi phục lại diện tích thuê về điều kiện ban đầu của nó trước khi trang trí, có tính đến hao mòn tự nhiên. Nếu Bên B không làm như vậy, Bên A có thể thực hiện công việc này và Bên B phải hoàn trả cho Bên A các chi phí đó (trong vòng 07 ngày) từ khi nhận được giấy báo thanh toán từ Bên A. Bên B được quyền chuyển đi những trang thiết bị do chi phí của mình bỏ ra mà không ảnh hưởng đến kết cấu, kiến trúc, các trang thiết bị đã lắp đặt của Bên A.
Tuân thủ một cách chặt chẽ các quy chế và điều lệ của Toà Nhà và các quy định của pháp luật Việt Nam.
Chi phí pháp lý: các bên tự chịu trách nhiệm về chi phí pháp lý của mình.
Trường hợp Bên A vi phạm các cam kết trong hợp đồng này thì toàn bộ các điều kiện ràng buộc nghĩa vụ của Bên A với Bên B đều bị vô hiệu; trường hợp có xảy ra thiệt hại cho Bên B do hành vi vi phạm của Bên A thì Bên A chịu trách nhiệm bồi thường cho Bên B bằng số tiền tương đương với giá trị thiệt hại được xác định.
Điều 4: Điều kiện bất khả kháng
Động đất, Chiến tranh, Giông bão
Hoả hoạn khu vực thuê nhà không do lỗi của bên B gây ra
Hai Bên bị Chính Phủ Việt Nam hoặc một cơ quan có thẩm quyền quyết định chấm dứt hoạt động.
Trong những trường hợp trên, nếu kết thúc Hợp Đồng Thuê trước thời hạn thuê, khoản tiền thuê trả trước sẽ được Bên A hoàn lại cho Bên B sau khi đã trừ đi số tiền thuê thực tế được thống nhất bởi cả hai bên.
Trong trường hợp có sự thay đổi về tổ chức và nhân sự của một (hoặc cả hai bên) ký Hợp Đồng Thuê thì tổ chức và nhân sự thay thế phải kế thừa bản Hợp Đồng Thuê này trừ trường hợp bị Toà án Phúc thẩm tuyên bố là phá sản.
Điều 5: Chấm dứt hợp đồng
Hợp Đồng Thuê này sẽ chấm dứt trong các trường hợp sau:
5.1 Diện Tích Thuê bị Chính Phủ Việt Nam hoặc một cơ quan có thẩm quyền quyết định phá hủy hoặc tháo dỡ.
5.2 Đăng ký kinh doanh của hai Bên hết hạn hoặc chấm dứt hoặc bị thu hồi.
5.3 Khi chấm dứt thời hạn Hợp đồng này, với điều kiện trong trường hợp thời hạn của Hợp đồng thuê này được gia hạn, Hợp Đồng Thuê này sẽ kết thúc vào cuối thời gian gia hạn gần nhất.
5.4 Diện tích thuê bị phá hủy, bị hư hại hoặc bị làm hư hỏng đến mức không thích hợp để ở hoặc sử dụng hoặc không vào được và tình trạng đó không thể khắc phục được.
5.5 Hai Bên bị phá sản hoặc bị thanh lý hoặc giải thể.
5.6 Hai Bên vi phạm nghiêm trọng những điều khoản của Hợp Đồng Thuê này.
Điều 7: Giải quyết tranh chấp
Các bên bị ràng buộc thực hiện các điều khoản trong Hợp đồng thuê này. Mọi tranh chấp (nếu có), sẽ được giải quyết bằng hoà giải giữa hai bên.
Trong trường hợp không thể đạt được thống nhất thông qua hoà giải, trong vòng 30 ngày kể từ khi đưa vụ việc tranh chấp ra hoà giải, mỗi bên có thể đưa tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền tại Hà Nội, Việt Nam để giải quyết. Chi phí tố tụng sẽ do bên thua kiện chịu sau khi có phán quyết của Tòa án.
Hợp Đồng Thuê này được lập thành bốn (04) bản chính tiếng Việt theo luật pháp Việt Nam. Mỗi Bên giữ hai (02) bản chính có giá trị pháp lý như nhau.
Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày kí, Hà Nội ngày tháng năm
Đại diện Bên A
_____________________________
Đại diện Bên B
______________________________________
File đính kèm:
- Mau Hop Dong Cho Thue Van Phong Chuan.doc