Hướng dẫn về hình thức chuyên đề tốt nghiệp (dành cho lớp liên thông)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn về hình thức chuyên đề tốt nghiệp (dành cho lớp liên thông), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài là “Một số Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công Ty Dịch Vụ Lữ Hành .......”
HƯỚNG DẪN VỀ HÌNH THỨC CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP
(DÀNH CHO LỚP LIÊN THÔNG)
1.1. Hình thức chuyên đề tốt nghiệp phải tuân thủ các quy định sau:
Chuyên đề tốt nghiệp được in ấn và đóng bìa nylon và giấy cứng.
- Có số trang tối thiểu 50 trang, không kể phần phụ lục
- Font: Times New Roman , size: 13, paragraph – line spacing: 1.5 line, khổ giấy A 4, in 1 mặt.
- Số thứ tự trang đánh ở giữa và phía cuối mỗi trang. Được tính là trang 1 khi bắt đầu vào nội dung chính (mở đầu), còn các phần trước đó đánh số thứ tự theo i, ii, iii…
- Định lề trang giấy: Top: 3.5cm Bottom: 3cm
Left: 3.5cm Right: 2cm
Header:2cm Footer: 1.5cm
1.2. Nội dung của chuyên đề hoặc khóa luận tốt nghiệp:
Vì chuyên đề tốt nghiệp là một công trình nghiên cứu khoa học giải quyết các vấn đề thực tiễn đề ra, cho nên chuyên đề phải có các cấu trúc về nội dung như sau:
- Lời mở đầu: ( nêu ý nghĩa của chuyên đề nghiên cứu, mục tiêu của nghiên cứu chuyên đề, đối tượng phạm vi nghiên cứu, phương pháp sử dụng nghiên cứu, nội dung nghiên cứu)
- Chương 1: Nghiên cứu lý luận, lý thuyết có liên quan trực tiếp đến đề tài.
- Chương 2: Đánh giá thực trạng (thực tế) về nội dung đề tài lựa chọn
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết các vần đề thực tiễn đặt ra: Phát huy điểm mạnh và các thành tựu, hạn chế khắc phục những điểm yếu tồn tại
(Lưu ý: theo quy đinh chuyên đề gồm 3 chương như trên)
1..3 Lựa chọn chuyên đề tốt nghiệp: việc sinh viên lựa chọn đề tài nào phải được giảng viên hướng dẫn chấp thuận hoặc gợi ý cho sinh viên thực hiện.
1.4 Thứ tự sắp xếp của chuyên đề tốt nghiệp:
Trang bìa ngoài ( bìa cứng)
Tờ lót ( giấy trắng )
Trang bìa trong
Lời cảm ơn
Nhận xét của cơ quan thực tập
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
Tóm tắt đề tài
Mục lục
Các chữ viết tắt
Danh sách các bảng biểu
Danh sách hình vẽ, đồ thị
Nội dung của đề tài:
Lời mở đầu
Kết luận
( Các chương và tên do GVHD xem xét và sửa chữa)
Phụ lục A
Phụ lục B
Tài liệu tham khảo
Tờ lót ( giấy trắng)
Trang bìa sau
1.5 Quy định cụ thể cho từng nội dung như sau:
1. Trang bìa ngoài: (xem trang cuối của tài liệu hướng dẫn này)
2. Tờ lót: giấy trắng
Trang bìa trong: nội dung gần như trang bìa ngoài
Nhận xét của cơ quan thực tập
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
Lời cảm ơn: Lời cảm ơn nên dành cho những người thực sự giúp đỡ vào việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của mình, do đó không nên dàn trải lời cám ơn đến quá nhiều người, làm mất tác dụng lời cám ơn. Lời cám ơn phải hết sức chân thành, không khuôn sáo.
Lưu ý: Lưu ý tránh cảm ơn sai người, sai họ tên, chức vụ người được cảm ơn
Mục lục, đánh số trang. Khóa luận tốt nghiệp phải có mục lục tổng quát. Ngoài mục lục tổng quát có thể thêm mục lục riêng cho từng phần của khóa luận. Nếu có nhiều phụ lục, cũng có mục lục cho phụ lục. Mục lục nên bao gồm cả các tiểu mục để dễ tra cứu.
Lời mở đầu bao gồm:
Đặt vấn đề
Mục đích nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
Kết cấu đề tài
Lưu ý: Sinh viên bắt buộc phải dùng chức năng Insert + Index and Tables + Tables of Contents của phần mềm MS-Word để tạo bảng mục lục này. Dĩ nhiên muốn dùng chức năng này phải biết tạo style. Dùng chức năng này, báo cáo sẽ mang hình thức rất chuyên nghiệp, lại dễ cập nhật số trang khi phải thay đổi số trang.
8. Đánh số chương (cho Khóa luận hoặc chuyên đề thực tập tốt nghiệp): Ví dụ:
Chương 1:
1.1……………………
1.1.1……………
1.1.2………..
1.2………….
Chương 2:
2.1
2.2
Chương 3:
3.1.
3.2.
. Cách trình bày bảng:
Dùng Word để trình bày bảng.
Các cột của bảng cần phải canh ngay hàng đúng chuẩn:
+ Cột số thường ngay hàng phải
+ Cột chữ thường ngay hàng trái
+ Cột số thập phân (cột “số lẻ”) ngay hàng theo dấu phẩy thập phân
(Lưu ý: tránh dùng cột ngang hàng giữa)
Hàng cuối cùng của bảng thường cung cấp tổng số ( nghĩa là phải cộng lại các cột cần tổng số)
Mỗi bảng phải có 1 tiêu đề đặt ở trên bảng
Nếu có nhiều hơn 2 bảng trong khóa luận, mỗi bảng phải đánh số thứ tự. Sau đây là 1 bảng trình bày đúng quy cách.
Bảng 2.1*- Phân tích tình hình kinh doanh của công ty A 2008 – 2009
STT
Danh mục
Năm 2008
Năm 2009
So sánh 2009/2008
Tổng số
(Nguồn: Báo cáo kế hoạch năm 208 của công ty) (nếu đây là dữ liệu thứ cấp)
(2.1*): Số 2 là số chương, số 1 là số thứ tự của bảng biểu trong chương
Tài liệu tham khảo:
Báo cáo, chuyên đề và Khóa luận tốt nghiệp có tham khảo nhiều tài liệu khác. Phần này ghi nội dung các tài liệu mà sinh viên đọc và trích dẫn trong quá trình thực hiện đề tài.
Chỉ ghi các tài liệu thực sự tham khảo
Việc sử dụng những đoạn văn, thông tin của người khác trong báo cáo là chuyện bình thường, nhưng phải ghi rõ xuất xứ.
Cách viết tài liệu tham khảo phải theo đúng chuẩn mực quốc tế như trình bày (theo hướng dẫn kèm theo)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM
KHOA THƯƠNG MẠI-DU LỊCH (Size 14)
---------------------------------------------------
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP (*) (size 16)
ĐỀ TÀI:
CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN A ĐẾN NĂM 2015 (size 20)
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: (size 14)
SINH VIÊN THỰC HIỆN:
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH DU LỊCH
LỚP:
MÃ SỐ SV:
TP.HCM, tháng….năm…. NIÊN KHÓA 2011-2012
File đính kèm:
- mau_chuyen_de_tot_nghiep_4351.doc